Hướng dẫn về hình thức chuyên đề tốt nghiệp (dành cho lớp liên thông)

doc5 trang | Chia sẻ: maudon | Lượt xem: 1878 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn về hình thức chuyên đề tốt nghiệp (dành cho lớp liên thông), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài là “Một số Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công Ty Dịch Vụ Lữ Hành .......” HƯỚNG DẪN VỀ HÌNH THỨC CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP (DÀNH CHO LỚP LIÊN THÔNG) 1.1. Hình thức chuyên đề tốt nghiệp phải tuân thủ các quy định sau: Chuyên đề tốt nghiệp được in ấn và đóng bìa nylon và giấy cứng. - Có số trang tối thiểu 50 trang, không kể phần phụ lục - Font: Times New Roman , size: 13, paragraph – line spacing: 1.5 line, khổ giấy A 4, in 1 mặt. - Số thứ tự trang đánh ở giữa và phía cuối mỗi trang. Được tính là trang 1 khi bắt đầu vào nội dung chính (mở đầu), còn các phần trước đó đánh số thứ tự theo i, ii, iii… - Định lề trang giấy: Top: 3.5cm Bottom: 3cm Left: 3.5cm Right: 2cm Header:2cm Footer: 1.5cm 1.2. Nội dung của chuyên đề hoặc khóa luận tốt nghiệp: Vì chuyên đề tốt nghiệp là một công trình nghiên cứu khoa học giải quyết các vấn đề thực tiễn đề ra, cho nên chuyên đề phải có các cấu trúc về nội dung như sau: - Lời mở đầu: ( nêu ý nghĩa của chuyên đề nghiên cứu, mục tiêu của nghiên cứu chuyên đề, đối tượng phạm vi nghiên cứu, phương pháp sử dụng nghiên cứu, nội dung nghiên cứu) - Chương 1: Nghiên cứu lý luận, lý thuyết có liên quan trực tiếp đến đề tài. - Chương 2: Đánh giá thực trạng (thực tế) về nội dung đề tài lựa chọn - Chương 3: Đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết các vần đề thực tiễn đặt ra: Phát huy điểm mạnh và các thành tựu, hạn chế khắc phục những điểm yếu tồn tại (Lưu ý: theo quy đinh chuyên đề gồm 3 chương như trên) 1..3 Lựa chọn chuyên đề tốt nghiệp: việc sinh viên lựa chọn đề tài nào phải được giảng viên hướng dẫn chấp thuận hoặc gợi ý cho sinh viên thực hiện. 1.4 Thứ tự sắp xếp của chuyên đề tốt nghiệp: Trang bìa ngoài ( bìa cứng) Tờ lót ( giấy trắng ) Trang bìa trong Lời cảm ơn Nhận xét của cơ quan thực tập Nhận xét của giáo viên hướng dẫn Tóm tắt đề tài Mục lục Các chữ viết tắt Danh sách các bảng biểu Danh sách hình vẽ, đồ thị Nội dung của đề tài: Lời mở đầu Kết luận ( Các chương và tên do GVHD xem xét và sửa chữa) Phụ lục A Phụ lục B Tài liệu tham khảo Tờ lót ( giấy trắng) Trang bìa sau 1.5 Quy định cụ thể cho từng nội dung như sau: 1. Trang bìa ngoài: (xem trang cuối của tài liệu hướng dẫn này) 2. Tờ lót: giấy trắng Trang bìa trong: nội dung gần như trang bìa ngoài Nhận xét của cơ quan thực tập Nhận xét của giáo viên hướng dẫn Lời cảm ơn: Lời cảm ơn nên dành cho những người thực sự giúp đỡ vào việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của mình, do đó không nên dàn trải lời cám ơn đến quá nhiều người, làm mất tác dụng lời cám ơn. Lời cám ơn phải hết sức chân thành, không khuôn sáo. Lưu ý: Lưu ý tránh cảm ơn sai người, sai họ tên, chức vụ người được cảm ơn Mục lục, đánh số trang. Khóa luận tốt nghiệp phải có mục lục tổng quát. Ngoài mục lục tổng quát có thể thêm mục lục riêng cho từng phần của khóa luận. Nếu có nhiều phụ lục, cũng có mục lục cho phụ lục. Mục lục nên bao gồm cả các tiểu mục để dễ tra cứu. Lời mở đầu bao gồm: Đặt vấn đề Mục đích nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu Kết cấu đề tài Lưu ý: Sinh viên bắt buộc phải dùng chức năng Insert + Index and Tables + Tables of Contents của phần mềm MS-Word để tạo bảng mục lục này. Dĩ nhiên muốn dùng chức năng này phải biết tạo style. Dùng chức năng này, báo cáo sẽ mang hình thức rất chuyên nghiệp, lại dễ cập nhật số trang khi phải thay đổi số trang. 8. Đánh số chương (cho Khóa luận hoặc chuyên đề thực tập tốt nghiệp): Ví dụ: Chương 1: 1.1…………………… 1.1.1…………… 1.1.2……….. 1.2…………. Chương 2: 2.1 2.2 Chương 3: 3.1. 3.2. . Cách trình bày bảng: Dùng Word để trình bày bảng. Các cột của bảng cần phải canh ngay hàng đúng chuẩn: + Cột số thường ngay hàng phải + Cột chữ thường ngay hàng trái + Cột số thập phân (cột “số lẻ”) ngay hàng theo dấu phẩy thập phân (Lưu ý: tránh dùng cột ngang hàng giữa) Hàng cuối cùng của bảng thường cung cấp tổng số ( nghĩa là phải cộng lại các cột cần tổng số) Mỗi bảng phải có 1 tiêu đề đặt ở trên bảng Nếu có nhiều hơn 2 bảng trong khóa luận, mỗi bảng phải đánh số thứ tự. Sau đây là 1 bảng trình bày đúng quy cách. Bảng 2.1*- Phân tích tình hình kinh doanh của công ty A 2008 – 2009 STT Danh mục Năm 2008 Năm 2009 So sánh 2009/2008 Tổng số (Nguồn: Báo cáo kế hoạch năm 208 của công ty) (nếu đây là dữ liệu thứ cấp) (2.1*): Số 2 là số chương, số 1 là số thứ tự của bảng biểu trong chương Tài liệu tham khảo: Báo cáo, chuyên đề và Khóa luận tốt nghiệp có tham khảo nhiều tài liệu khác. Phần này ghi nội dung các tài liệu mà sinh viên đọc và trích dẫn trong quá trình thực hiện đề tài. Chỉ ghi các tài liệu thực sự tham khảo Việc sử dụng những đoạn văn, thông tin của người khác trong báo cáo là chuyện bình thường, nhưng phải ghi rõ xuất xứ. Cách viết tài liệu tham khảo phải theo đúng chuẩn mực quốc tế như trình bày (theo hướng dẫn kèm theo) TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM KHOA THƯƠNG MẠI-DU LỊCH (Size 14) --------------------------------------------------- CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP (*) (size 16) ĐỀ TÀI: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN A ĐẾN NĂM 2015 (size 20) GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: (size 14) SINH VIÊN THỰC HIỆN: CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH DU LỊCH LỚP: MÃ SỐ SV: TP.HCM, tháng….năm…. NIÊN KHÓA 2011-2012

File đính kèm:

  • docmau_chuyen_de_tot_nghiep_4351.doc
Mẫu đơn liên quan