Mẫu dự án công viên ẩm thực Hà Nội

doc4 trang | Chia sẻ: maudon | Lượt xem: 2081 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mẫu dự án công viên ẩm thực Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mẫu dự án CÔNG VIÊN ẨM THỰC HÀ NỘI GIỚI THIỆU CHỦ ĐẦU TƯ. Chủ Đầu Tư: Địa điểm đầu tư nhà hàng: Nằm trong khu đất thuộc trung tâm đào tào tài năng trẻ Việt Nam, đối diện với sân vận động Mỹ Đình. HÌNH THỨC, QUY MÔ ĐẦU TƯ. Hình thức đầu tư: Tự thực hiện. Chủ đầu tư xin thuê đất cùng với việc tự bỏ vốn để đầu tư kinh doanh. Thời gian xin thuê đất là …. năm (gia hạn). Giá thuê đất là ….triệu đồng/tháng. Quy mô đầu tư. Đầu tư nhà hàng dưới dạng công viên ẩm thực với quy mô phục vụ 800 khách/ngày. Nhà hàng chia làm 02 khu bao gồm khu nhà 01 tầng và khu nhà 02 tầng phục vụ khách. Tổng mức đầu tư: ước tính là 18.000.000.000VNĐ ( Mười tám tỷ đồng) KẾ HOẠCH KINH DOANH. Sản phẩm và dịch vụ. Đầu tư  kinh doanh nhà hàng với  mô hình công viên ẩm thực:  Đây là là mô hình kinh doanh nhà hàng tương đối mới lạ và khác biệt tại Hà Nội hiện nay. Sự khác biệt ở chổ là mô hình công viên ẩm thực được thiết kế hài hoà với lối  kiến trúc công viên cây xanh, mang lại cho khách hàng cảm giác thư giản thoải mái với những món ăn ưa thích sau quá trình làm việc căng thẳng cũng như quá trình tập luyện thể thao cật lực. Thiết kế nhà hàng: Với chủ đề là công viên ẩm thực, nhà hàng được thiết kế với gam màu xanh chủ đạo của cây cối với khuôn viên được thiết kế như sau: Tổng diện tích khuôn viên: 3.000 m2. Diện tích xây dựng (35%): 1.000 m2. Chia làm 02 khu, khu nhà 01 tầng và khu nhà 02 tầng Diện tích khuôn viên cây xanh và bố trí tiểu cảnh  1.500 m2 – 1.600m2, còn lại là diện tích hành lang, lối đi. Với lối thiết kế như trên, sẽ mang lại cho khách hàng một cảm giác thoải mái, thư giản khi đến với nhà hàng, thoát khỏi cảm giác ồn ào, náo nhiệt, đông đúc của cuộc sống đô thị. Thị trường. Khách hàng mục tiêu mà nhà hàng hướng đến là dân cư của khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính và các huấn luyện viên, vận động viên của sân vận động Mỹ Đình cùng với các khách du lịch và các đoàn vận động viên trong nước và quốc tế. Số lượng khách hàng mục tiêu và khách vãng lai ước tính là 1.200 người/ngày .Ước tính phục vụ khoảng 800 người/ngày. Trong đó, phục vụ Buffet cho khoảng 200 người và phục vụ thức ăn thường cho khoảng 600 khách. Khách hàng tiềm năng: thu nhập trên khoảng 10tr/tháng. Các khách hàng khác thu nhập khoảng 6tr/tháng. Chất lượng dịch vụ đối với khách hàng là tiêu chí hàng đầu. Thời gian hoạt động : Từ 7h - 20h hàng ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ. Riêng tiệc Buffet phục vụ từ thứ 2 đến thứ 6 và tối chủ nhật hàng tuần. Lợi thế kinh doanh. Nhà hàng toạ lạc trong khuôn viên của khu trung tâm đào tạo tài năng trẻ thuộc liên đoàn thể thao Việt Nam, nơi có nhiều huấn luyện viên và vận động viên lui tới tập luyện. Hơn nữa vị trí nhà hàng nằm đối diện với sân vận động thể thao quốc gia Mỹ Đình, nơi có nhiều các đoàn vận động viên trong nước và quốc tế lui tới cũng như gia đình người thân của họ đi theo trong những trận tập luyện và thi đấu. Ngoài ra, nhà hàng cũng kế cận khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính, nơi có mật độ dân số 600 ngàn người và có mức thu nhập cao vào khoảng 6triệu đồng/người/tháng. Vì thế, nhu cầu về ăn uống và thư giản tại đây là rất lớn. Nhà hàng được thiết kế với kiến trúc công viên cây xanh, thoáng mát, lịch sự, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng sau những giờ tập luyện thể thao và làm việc căng thẳng. Nhân sự. Tình hình nhân sự góp phần không nhỏ vào sự thành công của doanh nghiệp nói chung các đơn vị kinh doanh nói riêng, nếu một đơn vị doanh không có những nhà quản lý giỏi thì chưa hẳn đã thành công, thấu hiểu được những rủi ro và khó khăn của những nhà hàng đi trước nhà hàng mô hình công viên ẩm thực của chúng tôi  hoạt động dựa trên sự quản lý của đội ngũ nhân viên, đầu bếp lành nghề.Tuyển chọn những đầu bếp giỏi và tham vấn những đầu bếp tên tuổi đã và đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn trong nước và quốc tế như khách sạn Rex Sài gòn, khách sạn De Syloia, khách sạn Daewoo tại Philippine, khách sạn 4 sao Heritage Hạ long, nhà hàng Hot Rock, nhà hàng 123.... Kế hoạch tiếp thị, quảng cáo. Nhà hàng là một trong những dịch vụ kinh doanh nóng hiện nay, do vậy mà các nhà hàng mở ra ngày càng nhiều vì con người ngày càng chú ý đến vấn đề ăn uống họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền bỏ ra, tiết kiệm được thời gian. Việc đi nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa, đặc biệt là ở các đô thị. Vị trí của nhà hàng nằm trong khuôn viên lớn bao phủ bởi cây xanh thoáng đãng, mát mẽ và lịch sự. Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người khi mới mở cửa hoạt động. Vì vậy đề đưa thương hiệu cũng như những món ăn ngon, an toàn, không gian đẹp và những chính sách dịch vụ nơi đây đến người tiêu dùng thì hầu hết ban lãnh đạo, quản lý nhà hàng lên một kế hoạch để triển khai các hoạt động kinh doanh của mình. Để đưa những dịch vụ của mình xích lại gần khách hàng ban quản lý nhà hàng với những kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng am hiểu về nhà hàng đã lên kế hoạch thật cụ thể và chặt chẽ như sau: - Khi khai trương nhà hàng ban quản lý gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu mà nhà hàng hướng đến. - Đăng ký tên  trong danh sách các địa chỉ ẩm thực nhằm giới thiệu khách hàng đến với nhà hàng. - Cung cấp bảng báo giá, thực đơn chào hàng tới toàn bộ các khách hàng, các đối tác lớn trong thành phố. - Thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng cập nhật đầy đủ thông tin, bản khảo sát thị trường, hàng tháng có phiếu góp ý về dịch vụ, cập nhật ngày sinh của các khách hàng tiềm năng...nhằm có những chính sách chăm sóc và phục vụ tận tình, chu đáo. - Theo dõi và điều chỉnh dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng mỗi khi có yêu cầu. - Liệt kê danh sách những món ăn, thức uống hàng ngày để khách hàng tiện sử dụng. - Cùng với những chiến lược để tạo nên sự thành công của nhà hàng thì ban quản lý chú tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu . Bất cứ công ty nào cũng cần có một kế hoạch marketing và loại hình kinh doanh nhà hàng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa chúng ta cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo nghiên cứu, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm. HIỆU QUẢ KINH TẾ XÃ HỘI.   Tạo việc làm cho khoảng 150 lao động phục vụ tại nhà hàng. Góp phần cải tạo môi trường, tạo không gian xanh mát nhờ kiến trúc thiết kế và trồng nhiều cây xanh của nhà hàng. Chăm sóc bữa ăn cho cán bộ công nhân viên, vận động viên của các đoàn thể thao trong nước và quốc tế thường xuyên đến tập luyện và thi đấu tại sân vận động Mỹ Đình. Quảng bá hình ảnh Việt Nam và ẩm thực Việt Nam cho bạn bè thế giới thông qua các đoàn vận động viên Quốc Tế. Góp phần kinh phí cho liên đoàn thể thao Việt Nam thông qua chi phí thuê đất hàng năm.    V:     KIẾN NGHỊ VÀ CAM KẾT. Chúng tôi cam kết thực hiện dự án với những thông tin nêu trên và cam kết thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật đối với nhà đầu tư. Kính mong quý cấp lảnh đạo xem xét , phê duyệt để dự án của chúng tôi sớm được triển khai CHỦ ĐẦU TƯ

File đính kèm:

  • docMau Du An Cong Vien Am Thuc Ha Noi.doc